Hàng nguy hiểm (hàng hóa nguy hiểm) là hàng hóa có chứa các chất nguy hiểm khi chở trên đường bộ hoặc đường thủy nội địa có khả năng gây nguy hại tới tính mạng, sức khỏe con người, môi trường, an toàn và an ninh quốc gia...

" />
CÔNG TY CP KHOA HỌC KỸ THUẬT HUẤN LUYỆN VÀ KIỂM ĐỊNH VIỆT
(0274) 3868738 - (0274) 3899738
(0274) 3868738
viet@vietsci.com

Quy định mới về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm năm 2024

Hàng nguy hiểm (hàng hóa nguy hiểm) là hàng hóa có chứa các chất nguy hiểm khi chở trên đường bộ hoặc đường thủy nội địa có khả năng gây nguy hại tới tính mạng, sức khỏe con người, môi trường, an toàn và an ninh quốc gia...

   Hàng nguy hiểm (hàng hóa nguy hiểm) là hàng hóa có chứa các chất nguy hiểm khi chở trên đường bộ hoặc đường thủy nội địa có khả năng gây nguy hại tới tính mạng, sức khỏe con người, môi trường, an toàn và an ninh quốc gia.
   Trước ngày 15/05/2024, việc tập huấn (huấn luyện) vận chuyển hàng hóa nguy hiểm được thực hiện theo Nghị định 42/2020/NĐ-CP ngày 08/04/2020 và các Thông tư hướng dẫn. Từ ngày 15/05/2024, việc huấn luyện này phải thực hiện theo Nghị định 34/2024/NĐ-CP. Một số điểm chính của Nghị định 34/2024/NĐ-CP quy định về công tác huấn luyện như sau:
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Nghị định này áp dụng với tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài liên quan đến việc vận chuyển hàng hoá nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và trên đường thủy nội địa trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Thủ tướng Chính phủ quyết định việc áp dụng những quy chế, biện pháp đặc biệt đối với việc vận chuyển hàng hóa nguy hiểm trong các trường hợp sau đây:
a) Hàng hóa phục vụ cho yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, địch họa;
b) Hàng hóa quá cảnh của các nước, tổ chức quốc tế không ký kết điều ước quốc tế liên quan tới Việt Nam”.
 
b) Nội dung huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm
“Điều 8. Huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm
1. Tổ chức huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm
a) Người thuê vận tải hoặc người vận tải có trách nhiệm tổ chức huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm hoặc cử các đối tượng được quy định tại khoản 2 Điều này tham gia khóa huấn luyện của các đơn vị có chức năng huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm, định kỳ 02 năm một lần;
b) Hoạt động huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm được tổ chức riêng hoặc kết hợp với hoạt động huấn luyện an toàn khác;
c) Người đã được huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm phải được huấn luyện lại trong các trường hợp sau đây: Khi có sự thay đổi chủng loại hàng hóa nguy hiểm trong quá trình vận chuyển; khi người đã được huấn luyện thay đổi vị trí làm việc; sau 02 lần kiểm tra người đã được huấn luyện không đạt yêu cầu; khi hết thời hạn 02 năm từ kể từ lần được huấn luyện trước.
2. Đối tượng phải được huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm gồm: Người điều khiển phương tiện, người áp tải, người thủ kho, người xếp dỡ.
3. Nội dung huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm
a) Nội dung huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm phải phù hợp với vị trí, trách nhiệm của người được huấn luyện; tính chất, chủng loại, mức độ nguy hiểm của các loại hàng hóa nguy hiểm. Tài liệu huấn luyện do người thuê vận tải hoặc người vận tải thực hiện, nội dung tài liệu được biên soạn theo loại và nhóm loại quy định tại Điều 4 của Nghị định này;
b) Nội dung huấn luyện gồm: Tên hàng nguy hiểm, tính chất nguy hiểm, phân loại và ghi nhãn; các nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình bảo quản, xếp dỡ, vận chuyển hàng nguy hiểm; quy trình bảo quản, xếp dỡ, vận chuyển phù hợp với vị trí làm việc; quy định về an toàn hàng hóa nguy hiểm; các quy trình ứng phó sự cố: Sử dụng các phương tiện cứu hộ xử lý sự cố cháy, nổ, rò rỉ, phát tán chất nguy hiểm, sơ cứu người bị nạn trong sự cố, sử dụng, bảo quản, kiểm tra trang thiết bị an toàn, phương tiện, trang thiết bị bảo vệ cá nhân để ứng phó sự cố, quy trình, sơ đồ liên lạc thông báo sự cố, phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để huy động nguồn lực để ứng phó, khắc phục sự cố, ngăn chặn, hạn chế nguồn gây ô nhiễm lan rộng ra môi trường, thu gom chất nguy hiểm bị tràn đổ, khắc phục môi trường sau sự cố.
4. Người huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm phải có trình độ đại học trở lên và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm công tác phù hợp với chuyên ngành tập huấn.
5. Thời gian huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm: Tối thiểu 16 giờ cho mỗi loại và nhóm hàng nguy hiểm, bao gồm cả thời gian kiểm tra.
6. Đánh giá kết quả và lưu giữ hồ sơ huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm
a) Người thuê vận tải hoặc người vận tải hoặc đơn vị có chức năng huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm chịu trách nhiệm kiểm tra để đánh giá kết quả huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm;
b) Kiểm tra nội dung huấn luyện: Nội dung kiểm tra phải phù hợp với nội dung huấn luyện. Thời gian kiểm tra tối đa là 02 giờ. Bài kiểm tra đạt yêu cầu phải đạt điểm trung bình trở lên;
c) Trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ khi kết thúc huấn luyện và kiểm tra kết quả huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm, tổ chức, cá nhân tổ chức huấn luyện, kiểm tra ban hành quyết định công nhận kết quả kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm.
7. Hồ sơ huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm gồm: Nội dung huấn luyện; danh sách người được huấn luyện với các thông tin: Họ tên, ngày tháng năm sinh, chức danh, vị trí làm việc, chữ ký xác nhận tham gia huấn luyện; thông tin về người huấn luyện bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, trình độ học vấn, chuyên ngành được đào tạo, kinh nghiệm công tác, kèm theo các tài liệu chứng minh; nội dung và kết quả kiểm tra huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm; quyết định công nhận kết quả kiểm tra huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm của tổ chức, cá nhân.
8. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm lưu giữ đầy đủ hồ sơ quy định tại khoản 7 Điều này trong thời gian 03 năm và xuất trình khi cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu”.
tập huấn vận chuyển hàng hóa nguy hiểm
Hình ảnh xe vận chuyển hàng hóa nguy hiểm
 
   Công ty CP Khoa học Kỹ thuật - Huấn luyện và Kiểm định Việt là đơn vị chuyên thực hiện huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, an toàn hóa chất và an toàn bức xạ. Phương châm hoạt động của chúng tôi là “CHẤT LƯỢNG – VƯƠN TỚI TẦM CAO”. Với đội ngũ nhân viên có trình độ, chúng tôi cam kết cung cấp đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Chúng tôi xây dựng những giá trị đạo đức bền vững, với mong muốn đem đến những lợi ích thiết thực cho khách hàng bằng việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh.
   Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xin liên hệ:
Công ty CP Khoa học Kỹ thuật - Huấn luyện và Kiểm định Việt
Trụ sở: 364, đường Tạo Lực 1, Kp1, Phú Tân, Tp. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
VPGD và Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương
Văn phòng tại Tp.HCM: K60, Đường Lê Thị Riêng, Thới An, Quận 12, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 9999.0979 - (0274) 3868.738 | Email: viet@vietsci.com

Tin khác:

Thông báo tổ chức khóa huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm

Công ty CP Khoa học kỹ thuật – Huấn luyện và Kiểm định Việt trân trọng thông báo đến Quý Cơ quan, Doanh nghiệp, cá nhân kế hoạch tổ chức khóa huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm.

Thông báo chiêu sinh tổ chức khóa huấn luyện cho người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động tháng 9/2024

Công ty CP Khoa học kỹ thuật – Huấn luyện và Kiểm định Việt trân trọng thông báo đến Quý Cơ quan, Doanh nghiệp, cá nhân kế hoạch tổ chức khóa huấn luyện cho người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động tại tỉnh Bình Dương trong tháng 09/2024 như sau:

Thông báo tổ chức khoá huấn an toàn, vệ sinh lao động (NĐ 44/2016) dành cho người làm công việc tiếp xúc bức xạ ion hóa, phóng xạ, hạt nhân Tháng 5/ 2024

Công ty CP Khoa học kỹ thuật - Huấn luyện và Kiểm định Việt là đơn vị được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (thông qua Cục An toàn lao động) cấp phép huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (Giấy phép số: 26/2024/GCN), được Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép đào tạo an toàn bức xạ (Giấy phép số: 49/2019/ĐK/ATBXHN)

Đào tạo Kiểm định viên thiết bị X-quang năm 2024

Nhằm bổ sung lực lượng kiểm xạ viên, kiểm định viên thiết bị x - quang cho các Công ty, các Trung tâm thực hiện dịch vụ ứng dụng năng lượng nguyên tử khu vực phía Nam và Tây Nguyên. Từ 15/04/2024 đến ngày 27/04/2024, Trung tâm Kỹ thuật an toàn bức xạ II phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật An toàn bức xạ Hạt nhân và Ứng phó sự cố...

Tập huấn vận chuyển hàng hóa nguy hiểm năm 2024

Đối với vận chuyển bằng phương tiện giao thông đường bộ: Quy định tại Điều 8, Mục 1, Chương III, Nghị định số 42/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ quy định Danh mục hàng hoá nguy hiểm, vận chuyển hàng hóa nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và vận chuyển hàng hóa nguy hiểm trên...

Download

liên hệ việt sci

Địa chỉ: 364 Đường Tạo Lực 1, Khu phố 1, P. Phú Tân, Tp.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
Văn phòng GD: Đường DX17, Kp. Phú Thọ, P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương
Văn phòng tại Tp.HCM: K60, KDC Thới An, Đường Lê Thị Riêng, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
Số điện thoại: (0274) 3868738 - (0274) 3899738
Địa chỉ email: viet@vietsci.com

Nhà sản xuất tiêu biểu   |  

khách hàng tiêu biểu


0906.851.007

 
  • Phạm Tuấn Khoa
    0917712738
    Phòng kinh doanh
  • Lê Thị Mai Thư
    0912537738
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Anh Thư
    0916.620.738
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Thu Thảo
    0812.610.738
    Phòng kinh doanh
  • Phan Thị Loan
    0915 845 738
    Phòng kinh doanh